Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2020

Hến xúc bánh đa


Hến xúc bánh đa
Stir-fried baby clams served with sesame rice crackers

Hến xúc bánh đa (nghêu xào ăn kèm với bánh đa rắc vừng) trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết. Một món nghêu non mềm và vài miếng bánh tráng giòn tan haycòn  gọi là bánh đa (bánh đa rắc mè Việt Nam) mang đến cho bạn hương vị khó quên trong thời tiết lạnh. Hến xúc bánh đa là khá phổ biến ở miền Trung Việt Nam.
Hến xúc bánh đa (stir-fried baby clams served with sesame rice crackers) becomes famous than ever.  A dish of tender baby clams and some crispy pieces or called as bánh đa (Vietnamese sesame rice cracker) give you unforgettable flavor in cold weather. Hến xúc bánh đa is quite popular in Central Vietnam.




Điểm nổi bật của món Hến xúc bánh đa là thịt nghêu non mềm và những miếng bánh  đa giòn tan . Món ăn là sự kết hợp tuyệt vời của thịt nghêu xào, trộn với một nắm hành khô cùng tép tỏi, sả, gừng, ớt, và chút rau răm phía trên. Món này thường được ăn kèm với bánh đa giòn. Món ngon này rất dễ làm.
The highlights of Hến xúc bánh đa are tender baby clams and crispy bánh đa pieces. The dish is an amazing combination of stir-fried clams, tossed with a handful of dry onion and garlic cloves, lemongrass, ginger, chili pepper, and some rau răm (Vietnamese coriander) above, usually served with crunchy bánh đa. Hến xúc bánh đa is so easy to make.

Chế biến nghêu con là một công đoạn rất quan trọng. Nó quyết định món ăn này có thành công hay không. Người dân địa phương thường ngâm nghêu trong nước để loại bỏ tất cả bùn và bụi bẩn khỏi chúng, sau đó đun sôi để chúng tách vỏ và thịt. Tiếp theo, họ vứt bỏ vỏ, chỉ giữ thịt, rửa nhiều lần cho đến khi sạch.
Processing baby clams is a very important stage which decides if Hến xúc bánh đa is successful or not. Local people usually soak baby clams in water to remove all mud and dirt from them, then boil them to separate their shells and meat. The next stage, they throw out their shells, just keep the meat, wash it many times until it's clean.

Trước khi nấu món ăn này, người đầu bếp sẽ làm nóng trước chảo và sau đó thêm một chút dầu vào. Khi dầu sôi, họ thêm một ít hành khô tỏi băm nhỏ và phi cho đến khi chúng ngả màu vàng và thơm. Sau đó, họ thêm ngêu, hạt nêm, nước mắm, đường và khuấy đều. Sau 5 phút, họ thêm chút gừng băm nhỏ, sả và ớt, một ít rau răm, sau đó khuấy đều cho đến khi tất cả được trộn đều và ngấm. Lúc này đây món ăn dậy mùi thơm.
Before cooking this dish, cook will preheat the pan and then add a little oil in. When the oil become simmering, they add some minced dried onion and garlic cloves and fry until them caramelised and fragrant. Then they add the clams, seasoning, fish sauce, sugar, and stir well. After 5 minutes, they add some minced ginger, lemongrass and chilli pepper, some rau răm  then stir well until they all are mixed and well-done. At this moment, the dish has good smell.



Bánh đa được nướng cho đến khi phồng lên, sau đó bẻ thành miếng vừa ăn và được dùng như một chiếc thìa xúc thịt nghêu.
Bánh đa is grilled until puffy, then broken into medium pieces and used as an edible spoon for the clams.



Hến xúc bánh đa được xem như một món khai vị tuyệt vời mang đến hương vị đa dạng. Món này rất đơn giản mang đến một hương vị riêng biệt và tinh tế. Hến xúc bánh đa có thể ăn kèm với món cháo hến , món ăn phù hợp với những ngày lạnh lẽo.
Hến xúc bánh đa is considered as a wonderful appetiser that offers variety in taste. It’s simple to make but offers a distinct and sophisticated flavor. Hến xúc bánh đa can be served with a bowl of clam soup, which suits in the cold days.

vietanhsongngu.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cơm hến

Cơm hến Quê hương của món Cơm hến là Cồn Hến, một hòn đảo trên sông Hương chảy qua thành phố Huế. The birthplace of cơm hến is Cồn H...